Lĩnh án tử hình vì đoạt mạng vợ chồng người tình

Quách Hào Quang, 42 tuổi, khai bực tức vì người tình che giấu việc đang chung sống với chồng và nợ tiền không trả nên đã đến nhà trả thù.

Ngày 4/1, Quang bị TAND TP HCM tuyên mức án tử hình về tội Giết người; buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân hai tỷ đồng tiền tổn thất tinh thần, mai táng, cấp dưỡng…

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, giết người đến cùng với tính chất côn đồ, nên cần áp dụng mức án cao nhất. Quá trình điều tra, xét xử, Quang không đưa ra được căn cứ nào chứng minh việc bị hại vay mượn tiền của mình. Do đó, tòa xác định động cơ của bị cáo xuất phát từ mâu thuẫn do có mối quan hệ bất chính với nạn nhân.

Bị cáo Quang tại toà hôm nay. Ảnh: Bình Nguyên

Bị cáo Quang tại toà hôm nay.

Cáo trạng xác định, năm 2019, Quang có quan hệ tình cảm với chị Hồ ngụ xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn. Một năm sau, anh ta phát hiện người tình chưa ly hôn, vẫn đang sống chung với chồng nên nảy sinh ghen tức, thường tìm đến nhà chị này gây gổ.

Tối 9/10/2021, Quang nhiều lần gọi điện nhưng chị Hồ không nghe máy. Bực tức, anh ta giấu dao trong người, xông vào nhà người tình đòi nói chuyện nhưng bị chị này và chồng đẩy ra ngoài. Hắn liền rút dao đâm đối phương nhiều nhát khiến họ bỏ chạy vào trong bếp. Chồng chị Hồ vớ con dao chống trả nhưng bị Quang giằng lại, tiếp tục truy đuổi rồi chém nhiều nhát khiến các nạn nhân gục tại chỗ.

Lúc này, một số thanh niên gần đó xông vào can ngăn, kéo nạn nhân ra nhưng bị kẻ thủ ác đóng cửa cổng. Công an sau đó đến hiện trường khống chế Quang, đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưng họ đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Tại tòa hôm nay, Quang thừa nhận toàn bộ hành vi và xin lỗi gia đình nạn nhân. Bị cáo cho rằng, vì bức tức chuyện bị chị Hồ lừa dối và mượn 300 triệu đồng không trả nên đã gây án.

Đại diện gia đình bị hại, con gái chị Hồ khai không biết về mối quan hệ giữa mẹ và bị cáo. Khoảng cuối năm 2020, Quang nhiều lần tìm đến nhà gây gổ, nói đòi tiền nợ nhưng không có giấy tờ chứng minh.

“Trước khi xảy ra vụ án, bị cáo nhiều lần hăm dọa sẽ giết mọi người trong gia đình tôi”, con gái bị hại nói. Đại diện gia đình nạn nhân cũng yêu cầu bị cáo bồi thường hai tỷ đồng.


Công ty Luật TNHH MTV Luật Sư Quảng Ninh.

Địa chỉ: số 575 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Nếu còn vướng mắc chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác, bạn vui lòng liên hệ số điện thoại: 0961.926.188/0979.266.128  hoặc Đặt lịch hẹn để được hỗ trợ trực tiếp.

 

5/5 - (10 bình chọn)
Gọi Điện Thoại Zalo Facebook Gửi Email